728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Chỉ sống theo ý thích của mình liệu tôi có ích kỷ

Với người tôi không coi trọng, tôi chỉ xem bằng nửa con mắt, hờ hững, không quan tâm. 
Mẹ thường bảo tôi ích kỷ, tham lam, tôi thấy cũng đúng. Hồi bé, ăn gì tôi cũng chọn phần hơn, ngon hơn, chẳng suy nghĩ gì đến các chị. Đi học, tôi chỉ thích giúp những người mình quý, làm những gì mình thích. Điển hình như hồi lớp 11, hôm kiểm tra bài cũ môn Toán, thầy bắt một số bạn lên làm bài tập, tôi có khả năng bị gọi, còn bạn Hồng thì chắc chắn bị gọi. Tôi có quyển giải bài tập, Hồng mượn nhưng tôi không cho, tôi phải tự cứu mình trước đã. Cuối cùng bạn ấy điểm kém, tôi không bị gọi. Tôi cảm thấy hơi áy náy.
Ảnh minh họa
Tôi làm gì cũng nghĩ đến bản thân đầu tiên. Thế nhưng đối với người yêu, cô ấy bảo gì tôi cũng nghe; với bạn thân, có gì hay tôi cũng muốn chia sẻ. Tôi cho họ rất nhiều, còn họ đáp lại chỉ bằng 1/3. Máu ích kỷ nổi lên, có phải tôi đang bị lợi dụng? Thôi cũng chẳng sao, ai bảo tôi ngu. Thật sự tôi rất ích kỷ phải không? Với người tôi không coi trọng, tôi chỉ xem bằng nửa con mắt, hờ hững, không quan tâm. Với người tôi yêu quý, tôi xem họ bằng cả trái tim. Tôi chỉ thích làm những gì mình muốn, ai nói gì cũng kệ, người khác muốn thay đổi tôi đừng bao giờ nghĩ đến. Các bạn thấy tôi suy nghĩ có đúng không? Mong nhận được lời chia sẻ.
Dũng
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Chỉ sống theo ý thích của mình liệu tôi có ích kỷ Rating: 5 Reviewed By: Dương Văn Tuấn