728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Họa lớn từ đồ chơi tình dục

Tình dục, dù đơn giản là bản năng của con người, là nhu cầu của mỗi cá nhân, nhưng không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió.


Muốn tìm cảm giác mới, muốn thỏa mãn nhu cầu mọi nơi, mọi lúc nên không ít người đã tìm đến các phương pháp hỗ trợ cho cảm giác thăng hoa hơn. Thế nhưng, thăng hoa đâu chưa thấy mà họa đã liền kề.
Bác sĩ cũng... giật mình
Nửa đêm, một phụ nữ 24 tuổi được gia đình đưa nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Hùng Vương (TP. HCM) trong tình trạng máu chảy ồ ạt, trực tràng bị rách toác và tổn thương sâu. Bệnh nhân nhanh chóng được cấp cứu cầm máu, xử lý vết thương. Không chỉ vậy, bác sĩ còn phải tạo một hậu môn tạm để mở đường cho phân thoát ra trong thời gian chờ vết thương ở hậu môn lành hẳn.
BS Hồ Viết Thắng, người đã tiếp nhận và xử lý trường hợp này, vẫn bị ám ảnh khi nhớ lại. Sau đó, bệnh nhân cho biết, trong quá trình giao hợp, chồng bệnh nhân đã sử dụng thêm đồ chơi tình dục (sextoy) nhưng không tiết lộ đó là loại dụng cụ nào. Bệnh nhân này phải mất từ 3-6 tháng mới phục hồi trực tràng và trở về bình thường như trước. Không chỉ vậy, ở những lần mang thai sau, cô vẫn đối diện với nguy cơ bị rách lại cơ vòng, trực tràng khi sinh.
Hoa lon tu do choi tinh duc
Nhiều bác sĩ phụ khoa cho hay, mỗi tuần đều gặp khoảng 2-3 ca nhập viện trong tình trạng máu chảy rất nhiều do bị rách cùng đồ (là nơi âm đạo bám vào tử cung). Phần nhiều nguyên nhân cũng xuất phát từ việc dùng sextoy khi giao hợp hoặc người nam quá mạnh bạo. Khả năng sáng tạo trong lĩnh vực này dường như cũng là niềm cảm hứng bất tận của nhiều người, bởi bất kỳ vật gì họ cũng có thể biến thành sextoy và âm đạo lại chính là cái “nhà kho” với dây thun, bi xe đạp, dưa leo, củ cải, chuối …
TS-BS Lê Thị Thu Hà, Trưởng khoa Hậu sản M, Bệnh viện Từ Dũ cho biết, bà thường xuyên tiếp nhận nhiều trường hợp bị viêm nhiễm đường sinh dục dưới do dùng sextoy. Gần đây nhất là trường hợp bệnh nhân nữ 29 tuổi đến khám vì khí hư âm đạo vàng đục và rất hôi. Khi khám, BS đã lấy từ âm đạo ra một chùm dây thun khoảng 10 sợi được cột chung.
Bệnh nhân cho biết là người chồng đã dùng vật này trong quá trình quan hệ tình dục nhằm tăng khoái cảm. Một bệnh nhân nữ khác, đã lập gia đình được 5 năm, đến khám vì thấy có tình trạng ra huyết âm đạo ngoài kỳ kinh. Thực chất của việc bị ra huyết bất thường là do thành bên âm đạo bị trầy xước. Bệnh nhân kể rằng do chồng đi công tác xa lâu ngày nên cô đã dùng củ cải đỏ để… tự xử.
Viêm nhiễm và vô sinh do sextoy
Ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là những nước phương Tây, sextoy được bán công khai và đặc biệt là có sự kiểm định về chất lượng của các cơ quan chức năng và sự hướng dẫn cụ thể về chuyên môn. Tại Việt Nam, sextoy hiện được quảng cáo và bán tràn lan trên nhiều trang mạng với đa dạng mẫu mã và chất liệu khác nhau như: nhựa, kim loại, thủy tinh, song tất cả đều là hàng trôi nổi; chất lượng và nguồn gốc của loại hàng hóa này không hề được kiểm soát. Do vậy, thực tế ngày càng có nhiều đối tượng rước bệnh vào người vì sử dụng sextoy. Chưa có điều kiện tiếp cận sextoy công nghiệp, không ít người đã tận dụng những nguyên liệu thô sơ hàng ngày như bột, dưa leo, đất sét, củ cải...
BS Hồ Viết Thắng phân tích, vì chưa có nghiên cứu thực tế nên chưa thể khẳng định tình trạng viêm nhiễm phụ khoa có nguyên nhân từ chất liệu, chất lượng của sextoy, song có thể khẳng định việc sử dụng sextoy (cả công nghiệp lẫn thiên nhiên) nhưng không được vệ sinh đúng cách đã gây nên bệnh. Người sử dụng có thể bị viêm nhiễm do vệ sinh sai hoặc không vệ sinh sextoy trước và sau khi sử dụng; bị lây nhiễm chéo khi nhiều người cùng dùng chung sextoy…
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Họa lớn từ đồ chơi tình dục Rating: 5 Reviewed By: Dương Văn Tuấn