728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Kinh ngạc vì quán quân, á quân thi Idol vẫn hát dở tệ

 -  Việc một thí sinh quen mặt hay ca sĩ nghiệp dư chọn thi gameshow truyền hình để hâm nóng tên tuổi không có gì lạ, tuy nhiên nếu đó là quán quân của một sân chơi tương tự thì quả chưa có tiền lệ.
Ở những tập trước, nhiều khán giả nhận ra ngay Ngô Thanh Huyền - Quán quân nhạc nhẹ Sao mai 2013, Top 4 Sao mai điểm hẹn 2014 và đã tốt nghiệp tại trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội khi cô tham gia casting Vietnam Idol. Tuy nhiên những gì thí sinh này mang đến là phần thể hiện hết sức nhạt nhòa, thậm chí các giám khảo phải liên tục cân nhắc, yêu cầu cô hát và biểu diễn thêm mới đưa ra quyết định cuối cùng. Thì ở tập 5 vòng thử giọng, một quán quân khác lại xuất hiện và hát còn kém hơn là thí sinh Nguyễn Ngọc Thảo Nhi.
Sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất của Học viện ngôi sao, một gameshow truyền hình khá hot trong giới trẻ, mùa thứ hai hồi cuối năm 2015, Thảo Nhi dường như mất hút trước truyền thông và chỉ đi hát nghiệp dư. Cô chia sẻ rằng mình trở lại Vietnam Idol vì một lời hứa với Nữ hoàng nhạc Dance. Vào tập thi lên sóng tối 24/6, Thảo Nhi chọn ca khúc Make you feel my love, một bài blues rock kinh điển của ông hoàng Bob Dylan.
Vietnam Idol, Vietnam Idol 2016, Thu Minh, Bằng Kiều, Quán quân học viện ngôi sao, học viện ngôi sao, thí sinh thảm họa
Quán quân Học viện ngôi sao hát nhạt nhòa, bị Bằng Kiều chê tơi tả.
Sau khi trình bày xong, nếu giám khảo Thu Minh nở một nụ cười hài lòng thì nam ca sĩ Bằng Kiều “khai màn” bằng tiếng thở dài và nhận xét khắt khe: “Vào phát mấy nốt đầu tiên phô luôn! Thứ hai là không thấy một tí năng lượng, tinh thần biểu diễn nào cả. Em hát như kiểu hát cho xong ấy. Tôi không hiểu vì sao Thu Minh lại yêu mến và quảng cáo cho em kinh thế?”.
Nhận thấy phản ứng như dội gáo nước lạnh của đồng nghiệp, Thu Minh lập tức lên tiếng bênh vực: “Các anh chê bạn ấy ở vấn đề năng lượng nhưng năng lượng đó cũng như nguồn điện, lúc lên lúc xuống, lúc có lúc không, đó là chuyện tâm lý bình thường. Nhưng bạn ấy có giọng hát, có kỹ năng” thì giám khảo Bằng Kiều chủ động cắt ngang: “Anh không thấy kỹ năng”.
Nữ hoàng nhạc Dance vẫn kiên trì giữ quan điểm: “Có chứ anh, nếu không làm sao bạn ấy hát được những chi tiết nhỏ, rồi rung và phiêu nữa” thì một lần nữa Bằng Kiều tiếp tục bác bỏ: “Phô chứ phiêu gì”. Thu Minh tiếp tục thuyết phục rằng Thảo Nhi có tố chất và phô là vấn đề có thể xử lý được. Những tưởng Bằng Kiều sẽ cả nể nhưng anh vẫn khăng khăng phủ nhận: “Cái đó anh không biết” rồi quay sang nói với Thảo Nhi: “Nếu dựa vào phần trình diễn hôm nay thì em thất bại rồi đấy”. Lúc này, Thu Minh cúi mặt, tỏ ra bất lực vì biết không thể lay chuyển đàn anh.
Nhận thấy không khí trở nên khá căng thẳng, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bèn trò chuyện với Thảo Nhi. Sau khi biết thí sinh này từng đạt giải cao nhất của Học viện ngôi sao 2015, anh liên tục đưa ra cân nhắc bản thân lẫn Thảo Nhi phải suy nghĩ thật kỹ rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng là trao vé vàng cho cô.

Vietnam Idol, Vietnam Idol 2016, Thu Minh, Bằng Kiều, Quán quân học viện ngôi sao, học viện ngôi sao, thí sinh thảm họa
Thu Minh ‘đông cứng’ cảm xúc, Nguyễn Quang Dũng quay mặt tự trấn an bản thân.
Tập “chốt sổ” của vòng casting diễn ra khá nhàm chán vì có quá nhiều tiết mục kém chất lượng, thậm chí là thảm họa. Rất nhiều thí sinh chọn “hit quốc dân”. Sau tất cả đi thi nhưng tất cả đều thất bại. Một số tiết mục thảm họa kéo dài triền miên vì thí sinh hát quá say sưa, mặc cho giám khảo yêu cầu dừng lại trong bất lực. Bộ ba quyền lực nhiều lần phải la ó thì những thí sinh này mới chịu dừng lại. Có trường hợp sau đó còn đề nghị giám khảo cho … hát thêm.
Đơn cử như chàng trai 23 tuổi hát cả bài Khúc hát sông quê bằng giọng nữ khiến Thu Minh biểu cảm “lạ”, vừa nhịn cười vừa nghẹn ngào. Một thí sinh khác hát bài Gió mùa về cũng làm Nguyễn Quang Dũng phải xoay ghế đi, lấy tay che mặt tự trấn an bản thân. Nếu không kể những phần thi kém chất lượng thì có vài thí sinh tuy được chọn nhưng giọng hát cũng không thực sự thuyết phục.
Điểm sáng đáng chú ý của tập 5 Vietnam Idol là cô gái hát nhạc kịch. Sau phần thi chính, Tuyết Nhung đã hát thêm một bài nhạc kịch Broadway là Part of your world, vốn rất quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam qua bộ phim Nàng tiên cá của Disney. Sự tự tin, chủ động và trong trẻo của Tuyết Nhung đã nhận ngay lập tức 3 sự đồng ý khi cô vừa hát dứt câu cuối cùng.
Vietnam Idol, Vietnam Idol 2016, Thu Minh, Bằng Kiều, Quán quân học viện ngôi sao, học viện ngôi sao, thí sinh thảm họa

Vietnam Idol, Vietnam Idol 2016, Thu Minh, Bằng Kiều, Quán quân học viện ngôi sao, học viện ngôi sao, thí sinh thảm họa
Bộ ba quyền lực cười nghiêng ngả vì bài hát ngô nghê, khó hiểu.
Một điểm nhấn khác đáng chú ý không kém là thí Quang Tiến với ca khúc tên “lạ” Thằng Nam khóc. Sau khi hát xong, ca sĩ Bằng Kiều liền đề nghị thí sinh này đổi tên bài thành “Thằng Nam hấp” khiến Thu Minh và Nguyễn Quang Dũng cười suýt ngất. Cuối cùng Quang Tiến vẫn được chọn nhờ ca khúc tên lạ này. Nữ hoàng nhạc Dance cho rằng nội dung bài tuy ngô nghê, buồn cười nhưng lại rất hợp với giọng anh và giúp anh tạo được ấn tượng mạnh với các giám khảo. Chính lý do này, bộ ba quyền lực quyết định trao cho Quang Tiến tấm vé vàng.
Gia Bảo

Tin liên quan

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Kinh ngạc vì quán quân, á quân thi Idol vẫn hát dở tệ Rating: 5 Reviewed By: Dương Văn Tuấn